Sự khởi đầu luôn là một vấn đề quan trọng mà hầu hết các công ty đều chú ý khi muốn mở một cửa hàng mới. Vì nếu như sự khởi đầu suôn sẻ sẽ mang lại cho việc kinh doanh sau này của công ty có thêm nhiều sự phát triển tốt và mang về nhiều may mắn, tài lộc.
Thông thường trong giới kinh doanh thì tổ chức khai trương được xem là lời giới thiệu thương hiệu của mình đến với khách hàng, thị trường. Để các đối tác, người tiêu dùng biết đến và gia tăng cơ hội phát triển sau này.
Do đó, mà sự kiện khai trương rất cần thiết và quan trọng đối với doanh nghiệp . Tổ chức đó cần phải làm cho thật hoành tráng, sang trọng để giúp thu hút khách hàng thấy được tiềm lực và để lại ấn tượng tốt về doanh nghiệp của mình.
Dù ở góc nhìn nào thì việc tổ chức buổi lễ khai trương thành công cũng được xem là bước đệm rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Do đó, khi tổ chức khai trương thì công ty cần phải thật chú ý và cẩn trọng trong các bước và kịch bản chương trình khai trương phải hợp lý
Khách hàng có thể tham khảo các bước tổ chức sự kiện khai trương và ý tưởng từ King Media đơn vị tổ chức sự kiện khai trương chọn gói luôn uy tín về đơn vị tổ chức khai trương uy tín trang thiết bị chuyên nghiệp đáng tin cây .
Sau đây là các bước tổ chức sự kiện khai trương vô cùng cần thiết mà khi tổ chức một buổi lễ khai trương cần biết.
Đầu tiên trong các bước tổ chức một buổi sự kiện khai trương đó chính là xác định thời gian, địa điểm tổ chức và số lượng người tham dự. Từ đó, có thể chuẩn bị thư mời và lên danh sách khách mời. Với thời gian thường là buổi sáng và địa điểm tổ chức khai trương thường là ngay tại cửa hàng.
Lên ý tưởng cũng đóng vai trò rất quan trọng trong bất kì sự kiện nào. Những ý tưởng độc đáo và cuốn hút sẽ để lại nhiều ấn tượng cho người tham gia. Từ đó, tạo ra được hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ trên những phương tiện truyền thông đại chúng. Hãy ghi nhớ chủ đề và concept của buổi lễ khai trương vẫn phải thích hợp với ngành nghề và các yếu tố về thương hiệu của cửa hàng, doanh nghiệp.
Sau khi đã lên ý tưởng và có cho mình nội dung của buổi lễ thì hãy bắt tay vào lập kế hoạch cho sự kiện. Tùy thuộc vào từng mục đích, yêu cầu của doanh nghiệp để thiết kế chương trình sao cho thích hợp nhất. Kế hoạch cần phải được vạch ra cụ thể về nhân sự, thời gian, ….
Dựa trên kế hoạch tổng thể, thì chúng ta bắt đầu viết kịch bản chi tiết cho buổi tổ chức khai trương của cửa hàng. Kịch bản chương trình khai trương thường sẽ có các nội dung chính như chào mừng, tuyên bố lý do, giới thiệu các đại biểu, bài phát biểu, trải nghiệm thử sản phẩm/dịch vụ, tặng hoa quà, kết thúc buổi lễ.
Để quảng bá và truyền thông sự kiện cho tổ chức thì Marketing là điều rất cần thiết để giúp mọi người biết đến sự kiện của bạn. Các hoạt động truyền thông cho buổi lễ khai trương có thể được triển khai và thực hiện trên cả kênh online và offline.
Những phần quà tặng hay ưu đãi voucher cuối chương trình tổ chức khai trương sẽ tạo nên sự thích thú cho những khách mời. Hơn nữa, đây sẽ cũng là cơ hội rất tốt để thúc đẩy khách hàng dùng thử và mua sản phẩm/dịch vụ của mình ngay sau sự kiện. Sau đó, kết thúc sự kiện bằng việc tặng hoa cho các quý đại biểu hay các nhà đầu tư đã tham dự.
Để đánh giá được một sự kiện có thành công hay không, cần tổng hợp lại những thông tin sau sự kiện. Bên cạnh đó, dựa trên các mục tiêu đã đề ra trước đó để so sánh, sau đó đánh giá hiệu quả của sự kiện.
Để có một buổi tổ chức khai trương hoàn hảo, cửa hàng hay doanh nghiệp đó cần phải lên một kịch bản chương trình khai trương bao gồm:
Lắp đặt đầy đủ hệ thống ánh sáng, âm thanh, máy chiếu, màn led trình chiếu, hệ thống pháo điện, pháo giấy tại khu vực sân khấu. Trang trí sân khấu bằng việc trải thảm đỏ, backdrop chủ đề sự kiện, hoa tươi…
Bọc những áo ghế và thắt nơ trang trí tại các chỗ ngồi của khách mời. Tại khu vực khách ngồi thì hãy đặt biển tên, hoa tươi trang trí , đồ uống dành cho quan khách, sắp xếp lại bàn ghế thẳng hàng.
Về khu vực đón khách: xếp bàn ghế, đồ uống như nước suối, trà, cafe, rượu vang…..cho người tham dự trong thời gian chờ diễn ra tổ chức khai trương. Đặc biệt, các bạn cần lưu ý phải phân công nhiệm vụ cho nhân viên rõ ràng từng khâu.
Đây là một trong các bước tổ chức sự kiện khai trương quan trọng nhất mà các bạn nên tham khảo dưới đây.
Các tiết mục văn nghệ là cách để tổ chức khai trương thu hút khách tham dự tốt nhất, những tiết mục văn nghệ đặc sắc, thu hút sẽ để lại ấn tượng vô cùng tốt.
Sau khi đã cắt băng khai trương, MC giới thiệu qua về sản phẩm/dịch vụ của công ty thêm một lần nữa. Và mời mọi người tham quan địa điểm khai trương, trải nghiệm và sử dụng thử sản phẩm đó. Cuối cùng là chiêu đãi khách tham dự cùng với bữa tiệc.
Kết thúc buổi khai trương sự kiện thì các nhân sự có thể tiễn khách, tặng hoa quà, mã giảm giá nhằm thúc đẩy khách mua và sử dụng sản phẩm của mình.
Lên kịch bản chương trình khai trương chỉ là bước đầu tiên trong quá trình để chuẩn bị buổi lễ sự kiện của tổ chức. Còn buổi sự kiện đó có thành công hay không đều phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.
Với những điều sau, các bạn có thể tổ chức một buổi sự kiện không được thành công như mong đợi:
Đây là một số rủi ro có thể xảy ra tại buổi lễ khai trương. Nhưng nếu bạn chuẩn bị đầy đủ, kỹ lưỡng thì chắc chắn sự kiện đó sẽ diễn ra suông sẻ và thành công. Nếu buổi lễ thành công là sự khởi đầu tốt cho một doanh nghiệp.
Bài viết trên là những chia sẻ về các bước tổ chức khai trương và kịch bản chương trình khai trương mà chúng tôi muốn chia sẻ đến cho những cửa hàng, doanh nghiệp sắp khai trương. Hy vọng rằng doanh nghiệp sẽ có một sự kiện khai trương thành công nhất nhé!