Tin tức

Các bước chuẩn bị tổ chức khai trương và kịch bản tổ chức sự kiện

Đối với từng công ty, doanh nghiệp lớn nhỏ thì việc tổ chức khai trương là rất cần thiết và quan. Đây sẽ là cơ hội để cho doanh nghiệp giới thiệu thương hiệu của mình đến với khách hàng. Để thực hiện buổi lễ một cách thành công nhất thì cần phải có kịch bản chương trình khai trương. Cũng như hiểu rõ về các bước chuẩn bị khai trương của một sự kiện là như thế nào? Những thông tin này sẽ được chia sẻ qua bài viết dưới đây.

Ý nghĩa của việc tổ chức khai trương 

Sự khởi đầu luôn là một vấn đề quan trọng mà hầu hết các công ty đều chú ý khi muốn mở một cửa hàng mới. Vì nếu như sự khởi đầu suôn sẻ sẽ mang lại cho việc kinh doanh sau này của công ty có thêm nhiều sự phát triển tốt và mang về nhiều may mắn, tài lộc.

Thông thường trong giới kinh doanh thì tổ chức khai trương được xem là lời giới thiệu thương hiệu của mình đến với khách hàng, thị trường. Để các đối tác, người tiêu dùng biết đến và gia tăng cơ hội phát triển sau này. 

Ý nghĩa tổ chức khai trương
Ý nghĩa của tổ chức Khai trương

Do đó, mà sự kiện khai trương rất cần thiết và quan trọng đối với doanh nghiệp . Tổ chức đó cần phải làm cho thật hoành tráng, sang trọng để giúp thu hút khách hàng thấy được tiềm lực và để lại ấn tượng tốt về doanh nghiệp của mình.

Dù ở góc nhìn nào thì việc tổ chức buổi lễ khai trương thành công cũng được xem là bước đệm rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Do đó, khi tổ chức khai trương thì công ty cần phải thật chú ý và cẩn trọng trong các bước và kịch bản chương trình khai trương phải hợp lý
Khách hàng có thể tham khảo các bước tổ chức sự kiện khai trương và ý tưởng từ King Media đơn vị tổ chức sự kiện khai trương chọn gói luôn uy tín về đơn vị tổ chức khai trương uy tín trang thiết bị chuyên nghiệp đáng tin cây .

Các bước tổ chức sự kiện khai trương hiệu quả

Sau đây là các bước tổ chức sự kiện khai trương vô cùng cần thiết mà khi tổ chức một buổi lễ khai trương cần biết.
 

Khai trương hiệu quả
Bướcc Khai trương hiệu quả

 

Bước 1: Xác định thời gian, địa điểm, số lượng người tham dự

Đầu tiên trong các bước tổ chức một buổi sự kiện khai trương đó chính là xác định thời gian, địa điểm tổ chức và số lượng người tham dự. Từ đó, có thể chuẩn bị thư mời và lên danh sách khách mời. Với thời gian thường là buổi sáng và địa điểm tổ chức khai trương thường là ngay tại cửa hàng. 

Bước 2: Lên ý tưởng, chủ đề của buổi tổ chức khai trương

Lên ý tưởng cũng đóng vai trò rất quan trọng trong bất kì sự kiện nào. Những ý tưởng độc đáo và cuốn hút sẽ để lại nhiều ấn tượng cho người tham gia. Từ đó, tạo ra được hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ trên những phương tiện truyền thông đại chúng. Hãy ghi nhớ chủ đề và concept của buổi lễ khai trương vẫn phải thích hợp với ngành nghề và các yếu tố về thương hiệu của cửa hàng, doanh nghiệp.

Bước 3: Đề ra và lập kế hoạch cho sự kiện khai trương

Sau khi đã lên ý tưởng và có cho mình nội dung của buổi lễ thì hãy bắt tay vào lập kế hoạch cho sự kiện. Tùy thuộc vào từng mục đích, yêu cầu của doanh nghiệp để thiết kế chương trình sao cho thích hợp nhất. Kế hoạch cần phải được vạch ra cụ thể về nhân sự, thời gian, ….

Bước 4: Viết kịch bản chi tiết cho tổ chức sự kiện

Dựa trên kế hoạch tổng thể, thì chúng ta bắt đầu viết kịch bản chi tiết cho buổi tổ chức khai trương của cửa hàng. Kịch bản chương trình khai trương thường sẽ có các nội dung chính như chào mừng, tuyên bố lý do, giới thiệu các đại biểu, bài phát biểu, trải nghiệm thử sản phẩm/dịch vụ, tặng hoa quà, kết thúc buổi lễ.

Bước 5:Truyền thông và quảng bá cho sự kiện 

Để quảng bá và truyền thông sự kiện cho tổ chức thì Marketing là điều rất cần thiết để giúp mọi người biết đến sự kiện của bạn. Các hoạt động truyền thông cho buổi lễ khai trương có thể được triển khai và thực hiện trên cả kênh online và offline.

Bước 6: Chuẩn bị voucher, quà tặng sự kiện cho khách mời

Những phần quà tặng hay ưu đãi voucher cuối chương trình tổ chức khai trương sẽ tạo nên sự thích thú cho những khách mời. Hơn nữa, đây sẽ cũng là cơ hội rất tốt để thúc đẩy khách hàng dùng thử và mua sản phẩm/dịch vụ của mình ngay sau sự kiện. Sau đó, kết thúc sự kiện bằng việc tặng hoa cho các quý đại biểu hay các nhà đầu tư đã tham dự. 

Bước 7: Tổng kết và đánh giá sau buổi lễ khai trương

 

Để đánh giá được một sự kiện có thành công hay không, cần tổng hợp lại những thông tin sau sự kiện. Bên cạnh đó, dựa trên các mục tiêu đã đề ra trước đó để so sánh, sau đó đánh giá hiệu quả của sự kiện.

Kịch bản tổ chức khai trương cửa hàng, doanh nghiệp

Kịch bản tổ chức khai trương cửa hàng, Doanh nghiệp
Kịch bản tổ chức khai trương doanh nghiệp
 

 

Chuẩn bị toàn bộ trước ngày tổ chức

Để có một buổi tổ chức khai trương hoàn hảo, cửa hàng hay doanh nghiệp đó cần phải lên một kịch bản chương trình khai trương bao gồm:

  • Lên danh sách số lượng khách mời tham dự.
  • Khảo sát địa điểm tổ chức 
  • Thiết kế, vẽ sơ đồ tổng thể các khu vực tổ chức lễ, thiết kế thư mời, banner, backdrop sân khấu,...
  • In ấn và gửi thiệp mời
  • Xin những giấy phép như giấy phép thuê địa điểm tổ chức, giấy phép treo banner quảng cáo,….

Bắt đầu dàn dựng và trang trí buổi lễ khai trương

Trang trí phía ngoài sự kiện

  • Banner phải treo dọc lối đi vào nơi diễn ra sự kiện, và treo xung quanh địa điểm diễn ra sự kiện khai trương.
  • Băng rôn đón khách sẽ được treo chính giữa cổng chính ra vào nơi diễn ra sự kiện.
  • Phải dựng cột inox xích gắn kết thành một hàng rào, tạo đường đi cho người tham dự ra vào nơi diễn ra sự kiện.

Lắp đặt trang trí phía trong buổi tổ chức khai trương

Lắp đặt đầy đủ hệ thống ánh sáng, âm thanh, máy chiếu, màn led trình chiếu, hệ thống pháo điện, pháo giấy tại khu vực sân khấu. Trang trí sân khấu bằng việc trải thảm đỏ, backdrop chủ đề sự kiện, hoa tươi…

Bọc những áo ghế và thắt nơ trang trí tại các chỗ ngồi của khách mời. Tại khu vực khách ngồi thì hãy đặt biển tên, hoa tươi trang trí , đồ uống dành cho quan khách, sắp xếp lại bàn ghế thẳng hàng.

Về khu vực đón khách: xếp bàn ghế, đồ uống như nước suối, trà, cafe, rượu vang…..cho người tham dự trong thời gian chờ diễn ra tổ chức khai trương. Đặc biệt, các bạn cần lưu ý phải phân công nhiệm vụ cho nhân viên rõ ràng từng khâu. 
 

Lắp đặt trang trí sự kiện khai trương
Lắp đặt trang trí sự kiện khai trương

Bắt đầu tổ chức buổi lễ khai trương

Đây là một trong các bước tổ chức sự kiện khai trương quan trọng nhất mà các bạn nên tham khảo dưới đây.

Nồng nhiệt đón tiếp khách mời

  • Bố trí đội ngũ nhân viên PG, PB. Gồm 3 nhóm. Nhóm 1 sẽ đón khách từ cổng và mời đến quầy tiếp tân. Nhóm 2 thì đứng ở quầy tiếp tân và cài hoa hoặc là dán logo thương hiệu cho khách mời. Còn nhóm 3 sẽ đón tiếp khách mời vào chỗ ngồi và quầy đón khách.
  • Có nhân sự hướng dẫn khách chỗ đậu xe. Nhận hoa, quà từ khách dự tặng, biếu chúc mừng cho cửa hàng, doanh nghiệp.
  • Có đội lân múa đón khách ở trước cổng (nếu có)
  • Kiểm tra liên tục những tiến trình, các khâu chuẩn bị, thử âm thanh, micro, ánh sáng…
  • Xem xét lại danh sách khách mời cho MC. Và xác nhận xem khách đã đến đủ hết hay chưa.

Biểu diễn văn nghệ

Các tiết mục văn nghệ là cách để tổ chức khai trương thu hút khách tham dự tốt nhất, những tiết mục văn nghệ đặc sắc, thu hút sẽ để lại ấn tượng vô cùng tốt.

  • Ổn định khách vào chỗ ngồi và tuyên bố lý do cho buổi lễ.
  • Múa Lân mở màn chúc mừng.
  • Các tiết mục ca hát, nhảy sẽ làm nóng chương trình.

Khai mạc

  • MC giới thiệu về những đại biểu, đối tác và khách quý.
  • Trình chiếu video về quá trình hình thành và phát triển của công ty.
  • MC mời lãnh đạo của công ty lên phát biểu, chia sẻ cảm nghĩ của mình và những lời chúc mừng.

Cắt băng khai trương

  • MC nên mời lãnh đạo của công ty và các đơn vị có liên quan đến cắt băng khai trương.
  • Nên có pháo hoa ở hai bên
  • MC mời đại biểu lên khui sâm banh, cắt bánh thực hiện những nghi thức chúc mừng. 
Cắt băng khánh thành khai trương
Cắt băng khánh thành khai trương

Sau khi đã cắt băng khai trương, MC giới thiệu qua về sản phẩm/dịch vụ của công ty thêm một lần nữa. Và mời mọi người tham quan địa điểm khai trương, trải nghiệm và sử dụng thử sản phẩm đó. Cuối cùng là chiêu đãi khách tham dự cùng với bữa tiệc.

Kết thúc buổi tổ chức khai trương

Kết thúc buổi khai trương sự kiện thì các nhân sự có thể tiễn khách, tặng hoa quà, mã giảm giá nhằm thúc đẩy khách mua và sử dụng sản phẩm của mình.

Những rủi ro khi tổ chức khai trương 

Lên kịch bản chương trình khai trương chỉ là bước đầu tiên trong quá trình để chuẩn bị buổi lễ sự kiện của tổ chức. Còn buổi sự kiện đó có thành công hay không đều phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Với những điều sau, các bạn có thể tổ chức một buổi sự kiện không được thành công như mong đợi:

  • Thời gian phân chia trong quá trình thực hiện công việc không hợp lý.
  • Ý tưởng nội dung thì thiếu phần sáng tạo, không hấp dẫn, không thu hút khách hàng tham dự.
  • Bị những đơn vị cung cấp thiết bị nâng giá lên cao.
  • Những nhân sự được phân công thực hiện chương trình, thiếu trách nhiệm trong công việc hoặc thiếu chuyên môn. Gây lỗi kỹ thuật và một số lỗi không cần thiết.

Đây là một số rủi ro có thể xảy ra tại buổi lễ khai trương. Nhưng nếu bạn chuẩn bị đầy đủ, kỹ lưỡng thì chắc chắn sự kiện đó sẽ diễn ra suông sẻ và thành công. Nếu buổi lễ thành công là sự khởi đầu tốt cho một doanh nghiệp.

Lời kết

Bài viết trên là những chia sẻ về các bước tổ chức khai trương và kịch bản chương trình khai trương mà chúng tôi muốn chia sẻ đến cho những cửa hàng, doanh nghiệp sắp khai trương. Hy vọng rằng doanh nghiệp sẽ có một sự kiện khai trương thành công nhất nhé!


 

Các tin khác

Đăng ký tư vấn
Hãy để lại thông tin để được trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp từ chúng tôi!
Hotline: 0978749616
Messenger
Zalo
Hotline
Bản đồ
Nhắn tin